January 9, 2023

เอเชียนเกมส์ 2023 ได้วันแข่งใหม่แล้ว เตรียมเชียร์กันปลายกันยานี้!

อันดับเหรียญรางวัลเอเชียนเกมส์ 2023 

ตารางแข่ง Asian Games 2023 ผู้เล่นดาวเด่น และวิธีการรับชม

*ตารางอัพเดทล่าสุด 28 ก.ย. 2023

ตารางแข่ง Asian Games 2023 ผู้เล่นดาวเด่น และวิธีการรับชม

ภายหลังการเลื่อนออกไปหนึ่งปีเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เอเชียนเกมส์มีกำหนดจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในปลายเดือนนี้ ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 ขึ้นชื่อว่าเป็นมหกรรมกีฬาหลากหลายที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและเป็นอันดับสองของโลกเท่านั้น สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก มหกรรมสี่ปีครั้งนี้จะนำเสนอกลุ่มนักกีฬาดาวเด่นที่แข่งขันกันในสาขาวิชากีฬาต่างๆ ซึ่งในปีพ.ศ. 2494 กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งแรก และตอนนี้ในปี พ.ศ. 2566 เราได้เฉลิมฉลองครั้งที่ 19 ของงานอันทรงเกียรตินี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มี 9 ประเทศเป็นเจ้าภาพ และมี 46 ประเทศที่น่าประทับใจเข้าร่วมในเกมดังกล่าว เอเชียนเกมส์ 2023 จะได้เห็นนักกีฬาหลายพันคนจาก 45 ชาติมารวมตัวกันเพื่อแข่งขันใน 481 รายการจาก 40 สาขาวิชากีฬาที่หลากหลาย

นอกเหนือจากความยิ่งใหญ่ในฐานะมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียแล้ว เอเชียนเกมส์ 2023 ยังมีบทบาทสำคัญในฐานะสนามคัดเลือกสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2024 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่กรุงปารีส โควตาทั้งหมด 74 โควต้าพร้อมให้คว้าใน 9 ประเภทกีฬาในเอเชียนเกมส์ ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดสถานที่เหล่านี้ตามประเภทกีฬา: นักกีฬายิงธนู 6 คน ว่ายน้ำเชิงศิลป์ 10 คน มวย 34 คน เบรก 2 คน ฮอกกี้ 2 คน ปัญจกรีฑาสมัยใหม่ 10 คน แล่นเรือใบ 6 คน เทนนิส 2 คน และน้ำ 2 คน โปโล ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดครั้งนี้ เราจะพาแฟนกีฬาชาวไทยมาเจาะลึกกำหนดการและสถานที่สำหรับเอเชียนเกมส์ 2023 ค้นพบตารางวันแข่งกีฬาสำคัญ พร้อมทั้งสปอตไลท์ผู้เล่นดาวเด่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน และสำรวจว่าคุณจะสัมผัสความอลังการระดับทวีปนี้ไปพร้อมๆ กัน

กำหนดการและสถานที่จัดงาน เอเชียนเกมส์ 2023

กิจกรรมส่วนใหญ่ในเอเชียนเกมส์ 2023 จะเริ่มหลังจากพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีกำหนดในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬาประเภททีมหลายรายการ เช่น ฟุตบอล คริกเก็ต วอลเลย์บอลชายหาด และวอลเลย์บอล จะเริ่มขึ้นในวันอังคารที่ 19 กันยายน

  • โปรแกรมฟุตบอล: 19 กันยายน - 7 ตุลาคม
  • วอลเลย์บอลชายหาด: 19 กันยายน - 28 กันยายน
  • คริกเก็ตหญิง: 19 กันยายน - 25 กันยายน
  • คริกเก็ตชาย: 27 กันยายน - 7 ตุลาคม
  • วอลเลย์บอลชาย: 19 กันยายน - 26 กันยายน
  • วอลเลย์บอลหญิง: 30 กันยายน - 7 ตุลาคม
  • แบดมินตัน: 28 กันยายน - 7 ตุลาคม
  • บาสเก็ตบอล: 26 กันยายน - 6 ตุลาคม
  • ชกมวย: 24 กันยายน ถึง 5 ตุลาคม
  • กอล์ฟ: 28 กันยายน - 1 ตุลาคม
  • ฮอกกี้: 24 กันยายน - 7 ตุลาคม
  • เทเบิลเทนนิส: 22 กันยายน - 2 ตุลาคม
  • เทนนิส: 24 กันยายน - 30 กันยายน
  • มวยปล้ำ: 4 ตุลาคม - 7 ตุลาคม

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือการแข่งขันกรีฑาทั้งหมด รวมถึงกรีฑาประเภทกรีฑา จะเริ่มในวันที่ 29 กันยายน และสิ้นสุดในวันที่ 5 ตุลาคม ส่วนรอบชิงชนะเลิศของเอเชียนเกมส์ 2023 จะเป็นพิธีปิดในวันที่ 8 ตุลาคม

7 อันดับนักกีฬาที่น่าจับตามองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ปี 2023 ที่หางโจว

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่ทุกคนตั้งตารอคอยมีกำหนดเปิดฉากขึ้นที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 23 กันยายน 2566 หลังจากล่าช้าไปนานหนึ่งปีเนื่องจากข้อจำกัดด้านโรคระบาด นักกีฬาที่ดีที่สุดของเอเชียก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทนของประเทศในการแข่งขันระดับทวีปที่ยิ่งใหญ่นี้ . ในขณะที่เราตั้งตารอคอยกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นนี้ Olympics.com ได้รวบรวมรายชื่อนักกีฬาที่โดดเด่น 10 คนที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดระหว่างการแข่งขันระดับเอเชีย

1. Mutaz Essa Barshim, กาตาร์ (กรีฑา)
Mutaz Essa Barshim จากกาตาร์เป็นชื่อที่สื่อถึงความเป็นเลิศด้านการกระโดดสูง ในปี 2023 เขาตั้งเป้าหมายสำคัญไว้ 2 ประการสำหรับตัวเอง ได้แก่ การแข่งขันชิงแชมป์โลกและเอเชียนเกมส์ Barshim บรรลุความทะเยอทะยานส่วนแรกของเขาด้วยการคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์ที่ทำให้เขากลายเป็นนักกระโดดสูงคนแรกที่ได้รับเหรียญ 5 เหรียญในการแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยสะสมเหรียญทอง เงิน และทองแดงได้สำเร็จ

ตอนนี้เขามุ่งความสนใจไปที่การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งเขาตั้งเป้าที่จะทวงคืนตำแหน่งที่เขาได้รับในปี 2014 โดยได้ข้ามการแข่งขัน Diamond League Final ที่เมืองยูจีน รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการตัดสินใจของนักกีฬาเอเชียคนอื่นๆ อีกหลายคนที่ผ่านเข้ารอบในการแข่งขันครั้งนี้ สิ่งที่ขวางทางเขาคือ Woo Sang-hyeok จากสาธารณรัฐเกาหลี แชมป์ Diamond League ใน Eugene ซึ่งทำลายสถิติระดับชาติและสถิติส่วนตัวของเขาด้วยการกระโดด 2.35 ม. Barshim เจ้าของสถิติเอเชียที่ 2.43 เมตรในปี 2014 มีสถิติดีที่สุดในฤดูกาลที่ 2.36 เมตร ถือเป็นเวทีสำหรับการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น

2. นีราช โชปรา, อินเดีย (กรีฑา)
Neeraj Chopra แชมป์โลกคนใหม่ในการขว้างหอกชาย เข้าสู่หางโจวโดยมีเป้าหมายที่จะรักษามงกุฎ Asian Games ของเขาไว้ ซึ่งเขาคว้าไว้เมื่อ 5 ปีที่แล้วในอินโดนีเซีย โชปรา ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะชาวอินเดียคนแรกที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก และเป็นคนเดียวที่สองจากประเทศของเขาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกแต่ละรายการที่โตเกียว 2020 ในปี 2021 มาถึงหางโจวหลังจากพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศไดมอนด์ลีก ซึ่ง เขาจบอันดับสองรองจาก Jakub Vadlejch การแข่งขันที่ดุเดือดที่สุดของเขาในเอเชียนเกมส์ คาดว่าจะมาจาก Arshad Nadeem ของปากีสถาน ผู้ชนะเลิศเหรียญทองแดงประจำปี 2018 ซึ่งคว้าเหรียญเงินในโลกที่อยู่เบื้องหลัง Chopra

3. Hidilyn Diaz, ฟิลิปปินส์ (ยกน้ำหนัก)
ฮิดิลิน ดิแอซ แชมป์โอลิมปิกรุ่นน้ำหนัก -55 กก. จากโตเกียว 2020 ได้ขยับขึ้นมารุ่น -59 กก. หลังจากคว้าเหรียญทองในรุ่น -53 กก. ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 แม้จะจบอันดับ 4 ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียและอันดับที่ 7 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกในรุ่นน้ำหนักใหม่ของเธอ แต่ผลงานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของดิแอซในฐานะแชมป์โอลิมปิกเพียงคนเดียวของฟิลิปปินส์ ทำให้เธอกลายเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งในหางโจว เอเชียนเกมส์เป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับเธอในการจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์กีฬา

4. ฮวาง ซอนอู สาธารณรัฐเกาหลี (ว่ายน้ำ)
การแข่งขันว่ายน้ำในหางโจวถือเป็นการประลองที่น่าตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันฟรีสไตล์ชาย 100 ม. และ 200 ม. โดยมีฮวาง ซุนวูจากสาธารณรัฐเกาหลีและปาน ซานเล่อจากประเทศเจ้าภาพ Hwang ผู้ชนะเลิศ World Aquatics Championships 2 สมัยในระยะทางไกล โดยใช้เวลา 1:44.41 ที่ถือว่าเร็วที่สุดเป็นอันดับสาม ทั่วโลกในปีปัจจุบัน ในระยะ 100 เมตร แพนครองสถิติเอเชียด้วยเวลา 47.22 วินาที โดยฮวางตามหลังอย่างใกล้ชิดที่ 47.78 วินาที ความคาดหวังสร้างขึ้นสำหรับการต่อสู้อันน่าตื่นเต้นระหว่างนักว่ายน้ำที่โดดเด่น 2 คนนี้

5. Ikee Rikako ประเทศญี่ปุ่น (ว่ายน้ำ)
Ikee Rikako สร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญในการแข่งขัน Asian Games ครั้งล่าสุดในปี 2018 โดยคว้าเหรียญทอง 6 เหรียญและเหรียญเงิน 2 เหรียญ และได้รับรางวัล MVP หญิงตลอดทั้งกิจกรรม อย่างไรก็ตาม การเดินทางของเธอพลิกผันอย่างไม่คาดคิด เมื่อเธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวในปี 2562 ซึ่งขัดขวางอาชีพการงานของเธอ แต่สุดท้ายเธอกลับมาอย่างน่าทึ่งในปี 2021 โดยผ่านเข้ารอบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีมวิ่งผลัดผสม 4x100 เมตรของญี่ปุ่น หลังจากออกจากฤดูกาล 2022 เธอก็กลับมาสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกเมื่อต้นปีนี้ โดยเข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันผีเสื้อ 50 ม. การเข้าร่วมเอเชียนเกมส์ของเธอเป็นการส่งสัญญาณถึงความมุ่งมั่นของเธอที่จะกลับมาสู่จุดสูงสุดและขึ้นโพเดี้ยมอีกครั้ง

6. Kusaki Hinano, ญี่ปุ่น (สเก็ตบอร์ด)
ด้วยวัยเพียง 15 ปี คูซากิ ฮินาโนะเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดที่มีรายชื่อนักกีฬาที่น่าจับตามอง จากนักเล่นสเก็ตบอร์ดในสวนสาธารณะ คูซากิตั้งเป้าไปที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 และคว้าอันดับที่ 4 ในการแข่งขันจัดอันดับรอบคัดเลือกโอลิมปิกที่จัดขึ้นจนถึงปัจจุบัน นี่เป็นการเปิดตัวทีมชาติของคูซากิ และเธอไม่เคยเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นในการแข่งขันชิงแชมป์รายการสำคัญมาก่อน คูซากิ แชมป์ระดับชาติของญี่ปุ่นประจำปี 2022 มีชื่อเสียงจากผลงานการเล่นสเก็ตบอร์ดที่น่าประทับใจ 540 ครั้ง (หมุนหนึ่งรอบครึ่ง) มุ่งมั่นที่จะแสดงผลงานให้ดีที่สุดในเอเชียนเกมส์และตั้งเป้าไปที่ชัยชนะ

7. กุลวุฒิ วิทิตสาร ไทย (แบดมินตัน)
กุลวุฒิ วิทิตสาร จากประเทศไทยเข้าสู่เอเชียนเกมส์ด้วยฟอร์มอันโดดเด่น กุลวุฒิ มือวางอันดับ 2 ของโลก ปิดท้ายด้วยชัยชนะครั้งล่าสุดของเขาในการแข่งขัน BWF World Championships แม้ว่าเขาจะลงแข่งขันในรายการ BWF International Challenge ระดับสองเป็นหลักจนถึงปี 2019 และเป็นผู้เล่นเยาวชนที่มีอนาคต แต่การหยุดชะงักที่เกิดจากโรคระบาดทำให้เกิดความท้าทาย เมื่อเขาเปลี่ยนไปเข้าร่วมรายการแข่งมืออาชีพและ World Tour อย่างไรก็ตาม หลังจากเข้าถึง BWF World Tour Finals ในฤดูกาล 2021 ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดและจบอันดับรองชนะเลิศ เส้นทางอาชีพของกุลวุฒิก็พุ่งสูงขึ้น ในฤดูกาล 2022 เขาคว้าแชมป์ World Tour ครั้งแรกด้วยชัยชนะในการแข่งขันเยอรมันโอเพ่นระดับซูเปอร์ 300 และคว้าเหรียญทองซีเกมส์ที่ฮานอย การเดินทางที่น่าประทับใจของเขายังคงดำเนินต่อไป และกุลวุฒิยังคงเป็นนักสู้ที่โดดเด่นในวงการแบดมินตัน

ดูเอเชียนเกมส์ 2023 ช่องไหน?

สำหรับชาวไทยสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของเอเชียนเกมส์ 2023 ผ่านการถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์ม Advanced Info Service (AIS) Play ในขณะที่การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2023 เริ่มขึ้น ผู้ชื่นชอบกีฬาและแฟน ๆ ต่างก็มีการเดินทางอันน่าตื่นเต้นรออยู่เบื้องหน้า เต็มไปด้วยการแสดงที่น่าทึ่ง จุดพลิกผันที่ไม่คาดคิด และช่วงเวลาที่น่าจดจำ ติดตามชมความยิ่งใหญ่ของเอเชียนเกมส์ 2023 ได้เลย!

เอเชียนเกมส์ 2023 ได้วันแข่งใหม่แล้ว เตรียมเชียร์กันตุลานี้! หลังจากประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในวันที่ 6 พฤษภาคม OCA ได้จัดตั้งหน่วยงานเพื่อกำหนดวันใหม่ ซึ่งทัวร์นาเม้นท์จะไม่ตรงกับกับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติที่สำคัญอื่น ๆ ในปี 2566 โดยเอเชียนเกมส์ 2565 ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในเดือนกันยายนปีนี้จะ ขณะนี้มีกำหนดจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายนถึง 8 ตุลาคม 2566 สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) มาติดตามความน่าสนใจพร้อมๆ กันกับ Fun88thai.org

เอเชียนเกมส์ 2023 เลื่อนแข่ง จากพฤษภาเป็นกันยา

การก่อสร้างสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดสำหรับเอเชียนเกมส์ 2022 แล้วเสร็จในเดือนเมษายน เอเชี่ยนเกมส์ถูกเลื่อนออกไปในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโควิด-19 ในและรอบๆ เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าภาพ โดยในทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ 4 ปีนี้มีกำหนดจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 ถึง 25 กันยายน 2022 แต่เกมดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นในและรอบ ๆ เมืองหางโจวของจีน

เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 จะจัดขึ้นที่ประเทศจีนเป็นครั้งที่ 3 ในปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ซึ่งเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในปี 2533 ในขณะที่กว่างโจวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอันทรงเกียรติในปี 2553 และล่าสุดคณะทำงานได้หารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกจีน คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์หางโจว (HAGOC) และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ และแนะนำกรอบเวลาช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม 2566

“โอซีเอขอขอบคุณ HAGOC คณะกรรมการโอลิมปิกของจีน ตลอดจนรัฐบาลทุกระดับที่รับรองว่าเอเชียนเกมส์จะจัดขึ้นในปีหน้า” สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียระบุในถ้อยแถลง

“OCA ขอแสดงความขอบคุณสำหรับความอดทนของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ สหพันธ์นานาชาติ/เอเชีย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ”


www.fun88baht.com is operated by E Gambling Montenegro d.o.o. (81000 Podgorica, Moskovska br. 65., reg. no.5-0615951) in cooperation with OG GLOBAL ACCESS LIMITED (P.O. Box 3340, Road Town, Tortola, British Virgin Islands .

E Gambling Montenegro d.o.o. (81000 Podgorica, Moskovska br. 65., reg. no.5-0615951) hereby certifies that under the concession (serial no. AA 001588, numeric no. 133-01/15 4A and 1ER) and approval (no. 02/01-118/4), organize and operate games of chance in Montenegro on website www.fun88baht.com, in accordance with the Agreement, concluded between E Gambling Montenegro d.o.o. and OG GLOBAL ACCESS LIMITED (P.O. Box 3340, Road Town, Tortola, British Virgin Islands, reg. no. 1923130) on 07 October 2021
ลิขสิทธิ์ 2022© FUN88 ไทย ทางเข้า 2022 Fun88 PC และ Fun88 มือถือ ทางเข้า ล่าสุด fun88แท้ เว็บตรง เว็บหลัก